Ra đôi mắt chỉ hơn một năm, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn thực sự tạo ra cơn sốt lúc trở thành một trong những mẫu xe côn tay thể dục được mếm mộ nhất tại Việt Nam. Thời gian gần đây nhà Yamaha lại liên tục tung ra mọi phiên phiên bản mới của loại xe này. Hôm nay, hãy cùng thaicuc3d.vn điểm qua xem mẫu mã xe Yamaha Exciter 155 VVA có gì bắt đầu so cùng với phiên phiên bản cũ không nhé!

Tổng quan tiền Exciter 155 VVA 2022 có gì mới?

Được đặt cho cái brand name “Tiểu R1”, Yamaha Exciter 155 VVA 2022 mang trong mình mục tiêu thống lĩnh thị phần xe côn tay phổ thông của nhà Yamaha, tuyên chiến và cạnh tranh cùng Honda Winner X hay bộ đôi Suzuki là Satria cùng Raider.

Bạn đang xem: Xe máy exciter tay côn 6 số giá bao nhiêu?

Phải nói sự thành lập và hoạt động của Exciter 155 VVA là một bước đưa thực sự. Chính vì đây là dòng xe underbone được kế thừa tinh hoa công nghệ vốn chỉ gồm trên mẫu Sportbike huyền thoại YZF-R1.

*

Đánh giá về mẩu truyện thương hiệu, Exciter 155 VVA gần như là đã “ăn đứt” các kẻ thù khác trên thị trường khi rước lại cho những người dùng trải nghiệm xúc cảm như đang thiết lập một mẫu mô đánh phân khối béo đích thực.

Ra đôi mắt vào khoảng thời gian cuối năm 2020 đầu 2021, cho đến tháng 4/2022, chủng loại xe này vẫn đang có ít sự tinh chỉnh và điều khiển thêm. Vắt vào kia Yamaha tập trung reviews các phiên bạn dạng giới hạn với phần đông màu sơn bắt đầu để quý khách có thêm các lựa chọn.

Vì vậy trong nội dung bài viết này, thaicuc3d.vn sẽ triệu tập vào hầu hết điểm mới của Exciter 155 VVA so với phiên phiên bản 150 cũ.

Thông số chuyên môn Exciter 155 VVA 2022 gồm gì mới?

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 có size tổng quan lại (dài x rộng lớn x cao) là 1.975 mm × 665 mm × 1.085 mm. Nhìn tổng thể phiên phiên bản 155 VVA có phong cách thiết kế có phần nhỏ dại gọn rộng so với phiên bản 150.

Chính chính vì thế mà phiên bản 155 nhỏ dại gọn hơn, điều này cũng tạo thành ưu cố kỉnh cho xe pháo khi dịch chuyển và luồn lách trong khu vực đô thị đông đúc.

Độ cao im xe vẫn được không thay đổi ở mức 795 mm, tương xứng với những bạn bè cao 1,6 m trở lên. Cùng với những bạn có chiều dài chân hơi ngắn thì cạnh tranh tránh khỏi bắt buộc nhón khi phòng chân nhưng nhìn bao quát vẫn chạy tốt.


Động cơ

4 thì, 4 van, SOHC, có tác dụng mát bởi dung dịch

Bố trí xi lanh

Xy-lanh đơn

Dung tích xy lanh (CC)

155 cc

Tỷ số nén

10,5:1

Công suất tối đa

17,7 sức ngựa
8.000 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Khởi động điện

Hệ thống sứt trơn

Các-te ướt

Mức tiêu tốn nhiên liệu

2,09 lít/100km

Bộ chế hòa khí

Phun xăng điện tử

Hệ thống tiến công lửa

T.C.I (kỹ thuật số)

Hệ thống ly hợp

Đa đĩa các loại ướt

Kiểu hệ thống truyền lực

Bánh răng không đổi, 6 cấp/Về số

Loại form xe

Khung xương sống

Phanh trước

Phanh đĩa solo thủy lực; 2 piston

Phanh sau

Phanh đĩa đối kháng thủy lực

Lốp trước

Lốp sau

Giảm xóc trước

Ống lồngđôi

Giảm xóc sau

Lò xo trụđơn

Đèn trước/đèn sau

LED 12V, 10W×2

Kích thước (dài x rộng x cao)

1.975 × 665 × 1.085 mm

Độ cao im xe

795 mm

Khoảng biện pháp giữa 2 trục bánh xe

1.290 mm

Độ cao gầm xe

150 mm

Trọng lượng ướt

121 kg

Dung tích bình xăng

5,4 lít


Bình xăng của Exciter 155 VVA 2022 được tạo thêm mức 5,4 lít giúp bạn dịch chuyển được quãng mặt đường dài hơn, tinh giảm đổ xăng các lần khi đi xa.

Tuy nhiên thông số kỹ thuật được ân cần nhất của Exciter 155 VVA 2022 đó là công suất với mô men xoắn cực đại của xe.

Với khối động cơ mới, Yamaha Exciter 155 VVA sản có mặt công suất cực lớn là 17,7 mã lực ngơi nghỉ 9.500 vòng/phút, tức là hơn phiên bạn dạng 150 tới 2,6 mã lực. Mô men xoắn cực đại của phiên bạn dạng 155 đạt 14,4 Nm trên 8.000 vòng/phút, rộng 0,6 Nm so với phiên bản cũ.

Nhìn tầm thường về cả khả năng đề-pa lẫn “nước hậu”, Yamaha Exciter 155 VVA 2022 phần đông vượt trội so với phiên phiên bản 150.

Những biến hóa về kiến thiết Exciter 155 VVA 2022

Có thể nói sự biến đổi về ngôn ngữ thiết kế chính là những điểm dễ nhận biết nhất trên cái Exciter 155 VVA.

Từ việc biến đổi khung sườn xe, bên Yamaha đã đem về cho phiên bạn dạng 155 một diện mạo trọn vẹn khác. Thi công dàn áo không tính của xe cộ được cố gắng đổi, với đậm ứng dụng khí cồn học hơn, nhờ vào đó, Yamaha Exciter 155 VVA có chức năng tăng tốc xuất sắc và quản lý ổn định sống dải vận tốc cao.

*

Exciter 155 VVA mang trong mình một ADN xây cất từ các cái xe thể thao phân khối lớn.

Thiết kế đuôi xe pháo là một đặc điểm khác khi phần đuôi được vuốt nhọn chế tác cảm nhận đây là một cái xe mạnh bạo mẽ, hoạt bát ngay từ tầm nhìn đầu tiên.

Dù vậy, xây đắp của của Exciter 155 VVA cũng mang đến ít nhiều tranh cãi xung đột vì nhiều người dân vẫn thích chế tác hình của phiên phiên bản 150 trước đây.

Về góc nhìn thẩm mỹ, chuyện một chiếc xe xấu hay đẹp sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người, tuy nhiên theo review chung Exciter 155 VVA vẫn tải một xây cất tổng thể hài hòa và mang đậm chất thể thao.

Động cơ Exciter 155 VVA 2022 gồm gì mới?

Exciter 155 dùng bình thường khối bộ động cơ SOHC với mẫu xe YZF-R15, gồm dung tích xy lanh là 155 cc, được tích thích hợp van đổi thay thiên VVA.

*

Exciter 155 VVA áp dụng chung hộp động cơ với mẫu xe YZF-R15

Tuy nhiên bộ động cơ của mẫu Exciter sẽ được điều khiển lại để phù hợp với mục đích sử dụng đi lại mỗi ngày trong đô thị. Do vậy nói đến công suất thì Exciter 155 VVA có phần thua trận kém so với R15.

Đổi lại, Yamaha Exciter 155 VVA áp dụng hộp số 6 cấp, cho trải nghiệm lái êm ái tương tự như tiết kiệm nguyên nhiên liệu hơn, đặc biệt là khi quản lý và vận hành ở độ mạnh cao.

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 thừa hưởng những technology nào?

Nếu hỏi Exciter 155 VVA 2022 có gì bắt đầu thì chắc hẳn rằng đó là cỗ 4 công nghệ có trên cái Yamaha YZF-R1, đó là:

Bộ ly đúng theo A&S (Assist & Slipper).

Xem thêm: Xe Không Người Lái - Ô Tô Không Người Lái: Cơ Hội Và Rủi Ro

4 bản đồ tiến công lửa tùy biến theo cung cấp số.

Công nghệ che DLC.

Tăng góc phun và số lỗ của kim phun.

Trong đó, đặc điểm nhất hoàn toàn có thể kể tới là cỗ ly thích hợp A&S. Bạn cũng có thể dễ dàng cảm giác được sự khác hoàn toàn đến từ bộ ly hòa hợp này khi thực hiện xe.

*

Nhờ kế thừa những technology từ YZF-R1, Exciter 155 VVA đưa tới những thử dùng lái không giống biệt.

Nhiều người review tay côn của Yamaha Exciter 155 VVA 2022 khá nhẹ, xe pháo vào số rất là mượt. Cung ứng đó bộ ly hòa hợp A&S cũng giảm bớt tình trạng trượt côn, bó cứng bánh sau dồn số ở vận tốc cao tăng lên độ an toàn cho fan lái.

Trang bị và ứng dụng của Yamaha Exciter 155 VVA 2022

Trả lời cho câu hỏi so cùng với phiên bạn dạng 150 thì Exciter 155 VVA gồm gì mới về trang bị với tiện ích, bạn có thể diễn tả bởi 2 từ bỏ “vượt trội”.

*

Phiên bản 155 VVA được trang bị không ít những phầm mềm như:

Công tắc ngắt động cơ tạm thời.

Đồng hồ LCD.

Smartkey giúp hạn chế tài năng bị mất trộm.

Hệ thống ống xả được nâng cao phù hợp với một mẫu xe sinh ra để chạy nhanh, chạy gắt.

Hệ thống làm mát được cải thiện.

Chắn bùn bắt đầu với form thép chắc chắn rằng hơn.

Nâng cấp phanh 2 piston ngơi nghỉ bánh trước, tăng lực phanh thêm 17%.

Điểm trừ độc nhất vô nhị là xe không trược trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS như đối phương Honda Winner X.

Tuy nhiên đấy là điều có thể hiểu được, vì chưng nếu thêm phanh ABS giá của Exciter 155 VVA rất có thể bị team lên khoảng 5-6 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa tương quan là giá chỉ xe Exciter sẽ cao hơn không hề ít so với Winner X, từ đó làm mất đi đi khả năng tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của “Tiểu R1”.

Giá Exciter 155 VVA 2022

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 có nhiều phiên bạn dạng vì vậy cần mức giá khuyến nghị của mỗi phiên bạn dạng cũng sẽ có được sự chênh lệch.

Giá Yamaha Exciter 155 VVA 202 phiên bạn dạng Tiêu Chuẩn: 47.290.000 VNĐ.

Giá Yamaha Exciter 155 VVA 202 phiên phiên bản MASTER ART OF STREET: 51.690.000 VNĐ.

Giá Yamaha Exciter 155 VVA 202 phiên phiên bản 60 năm Yamaha trổ tài MOTOGP:52.190.000 VNĐ.

Giá Yamaha Exciter 155 VVA 202 phiên phiên bản MONSTER ENERGY MOTOGP: 51.690.000 VNĐ.

*

Tuy nhiên vì đấy là mẫu xe vẫn hot nên giá thành Yamaha Exciter 155 VVA 2022 tại các đại lý sẽ cao hơn nữa so với giá đề xuất rất nhiều. Trong khi còn giá cả lăn bánh nên bạn cần phải chuẩn bị tài chính tầm 60-65 triệu nếu như muốn sở hữu “Tiểu R1”.