Từng mắc hàng một thời nhưng lại chóng vánh bị khai tử, Toyota Venza vẫn giữ lại những tuyệt hảo nhất định với quý khách trong nước. Giờ đây, nặng nề để bắt gặp một chiếc Venza trên phố.


Bạn đang xem: Mua bán xe ô tô toyota venza nhập khẩu

Một thời hoàng kim

Vào thời điểm thời điểm cuối năm 2009, đầu năm 2010, Toyota Venza nổi lên như một hiện tượng lạ trong phân khúc ô tô giá thành hơn 1 tỷ đồng. Ví như Camry là khuôn mặt hút khách duy nhất trong mẫu sedan hạng D thì Venza như một "Camry gầm cao" đối với phân khúc crossover.

Không nặng nề để phát hiện một mẫu Venza trên phố, với đủ color trắng, đen, nâu giỏi bạc. Lúc nhớ về chủng loại xe này, tín đồ ta thường xuyên nghĩ ngay mang đến màu "nâu cafe" khiến cho thương hiệu đến Venza tại Việt Nam, màu cơ mà hiếm bao gồm chiếc xe Toyota trong nước như thế nào sở hữu.


*

Cùng cùng với Camry, Toyota Venza từng có mặt trên sản phẩm loạt những showroom xe hơi nhập khẩu trên Hà Nội. Cấp thiết ngờ, kiểu dáng pha một chút ít sedan, một chút ít SUV chẳng kiểu như ai thời đó lại thu hút lượng khách phần đông đến vậy.

Với giá thành quanh 70.000 USD giỏi thậm chí cao hơn nữa 5.000-7.000 USD cho phiên bản 3.5L tương đối đầy đủ trang bị (full option), Venza phát triển thành lựa lựa chọn nâng đời đáng suy nghĩ từ Camry. Những chiếc Camry 2.4L nhập Mỹ cơ hội đó có giá khoảng 50.000 USD, còn phiên bản 3.5L hoàn toàn có thể lên đến gần 70.000 USD.

Camry mang lại tiện nghi làm sao thì Venza lại có được không ít hơn thế. Phía dưới gầm xe cao (206 mm), nội thất rộng rãi ngang ngửa, trằn thoáng, thêm cốp sau lớn khiến cho nhiều lợi thế cho chủng loại crossover. Một cụ thể nữa nhưng Venza ăn điểm hơn so với Camry nhập là cửa gió điều hoà sau.

Riêng về trang bị, khó rất có thể buông lời chê Venza bản "full" với màn hình 9 inch trung tâm, âm thanh thời thượng JBL 13 loa, hành lang cửa số trời toàn cảnh, đề nổ nút bấm, ghế ngồi lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ 4 hướng, cốp mở điện, sấy gương, sấy ghế… Điểm trừ nhỏ dại khiến Venza nhát sang là các ốp nhựa cứng khắp bảng điều khiển cho đến cửa xe.


Xem thêm: Xe Mô Tô Địa Hình - 10 Chiếc Mô Tô Địa Hình Tốt Nhất Năm 2020

*

Cách đây 8-9 năm, gần như công nghệ an ninh như kiểm soát điều hành hành trình nhà động, cảm ứng áp suất lốp, cung cấp khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe cùng 10 túi khí không có sẵn trên nhiều mẫu xe pháo Toyota nhập về nước. Vậy mà lại Venza đang có.

Toyota Venza tất cả hai nhiều loại động cơ, I4 2,7 lít và V6 3,5 lít. Động cơ 2,7 lít được khách hàng Việt chấp nhận hơn cả, với năng suất 182 mã lực và mô-men xoắn 247 Nm. Trong những lúc đó, nhiều loại 3,5 lít V6 cho hiệu suất 268 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động mong trước hoặc AWD.

Lụi tàn gấp rút

Tạo mức độ hút cấp tốc đến vậy tuy nhiên Venza chưa kịp bước sang vậy hệ sản phẩm công nghệ hai đã trở nên khai tử vào thời điểm năm 2015. Tại Mỹ, trong những năm 2009, lợi nhuận Venza đã có lần đạt đỉnh với trên 54.000 xe buôn bán ra. Vài năm sau, lượng khách cài xe không các không tăng hơn nữa giảm dần. Ở việt nam cũng vậy, những chiếc Venza dần vắng láng khỏi hà thành và TP. HCM.

Có sử dụng mới thấy phát sinh vài vấn đề. Anh Cường, một bạn từng download Venza 2009, cho biết thêm rằng vô-lăng xe thừa nhẹ, tất cả khi đi vận tốc cao, xe cộ có cảm hứng hơi chòng chành, quan trọng đặc biệt lúc vào cua, khi tấn công lái sẽ có tiếng khục ngơi nghỉ vô-lăng (lỗi thước lái). Đây là lỗi tự khâu sản xuất. Bên cạnh ra, anh vẫn sử dụng rộng rãi về xe của mình.


*

Khả năng cách âm của Venza kém hơn chút đối với Camry vị vành lớn, lốp rộng. Ghế da cấp tốc nhàu sau thời gian. Rộng nữa, xe cộ to nhưng chỉ 5 nơi ngồi. Giá cả 70.000-80.000 USD lúc đó không còn hấp dẫn với một mẫu xe từng "hot" như Venza.

Hiện nay, những cái Toyota Venza 2009-2012 trên thị phần được phân phối trao tay hoặc tại các showroom xe pháo cũ với cái giá hơn 800 triệu mang lại hơn 1 tỷ vnđ tuỳ năm chế tạo và chất xe. Tìm mua được một chiếc Venza vừa ý không buộc phải dễ. Có rất ít bạn hay showroom bán mẫu xe pháo này cơ mà một khi đã bao gồm thì trong khi đều nhanh gặp gỡ khách.