Là chủng loại xe lạ với “bự” nhất trong những 58 xe tự chế tham dự cuộc thi lái xe sinh thái EMC 2012 vày Honda nước ta tổ chức, chiếc xe 3 bánh của team ĐH Lạc Hồng gợi nhiều hệ trọng đến mẫu xe 3 bánh Vecco RT trị giá hàng chục ngàn USD.

Bạn đang xem: Xe ô tô tự chế

*

Để giành thành công tại EMC, một hội thi với tiêu chí càng không nên ăn xăng càng tốt, các đội tham gia đều chọn chiến thuật cắt sút kích thước, khối lượng cho xe pháo thi đấu, vì chưng “đề bài” yêu thương cầu sử dụng động cơ Wave 110cc với bình xăng 1 lít. Mặc dù nhiên, nỗ lực vì nhắm đến giải nhất, đội Đại học tập Lạc Hồng (TP.HCM) lại đổ công tạo nên một dòng xe cùng với kết cầu cầu kỳ và dáng vẻ “kềnh càng” nhất trong những các đội dự EMC năm nay.

*

*

So sánh là khập khiễng, nhưng cái xe “có một ko hai” này dáng vẻ từa tựa loại ôtô 3 bánh Veeco RT trị giá hàng chục ngàn USD tới từ Bồ Đào Nha. Sơ qua về kết cấu, xe pháo số 102 gần như vừa đủ nhất về mọi tính năng của một phương tiện dịch rời hợp pháp trê tuyến phố bộ. Trong khi các đội khác phần đa chọn bánh xe pháo đạp, thước lái bằng thép mỏng, vỏ bởi nhựa hoặc mi-ca để sút trọng lượng thì xe 102 “chơi” trái lại hoàn toàn. Bánh sau 130/90/R15 thực hiện phanh tang trống, 2 bánh trước cũng với kích thước 15 inch thiết bị phanh đĩa. Cả đằng trước và ẩn dưới xe hầu hết được trang bị bớt sóc bởi ống thụt lò xo, tổng cộng có 4 chiếc.

Xem thêm: Nơi Bán Xe Drag Giá Rẻ, Giảm Giá, Mua Ngay Kẻo Hết, រកឃើញវីដេអូពេញនិយម​របស់ Bán Xe Độ Drag Giá Rẻ

*

*

Xe được dẫn hễ từ động cơ đến bánh sau trải qua 2 cỗ xích tải. Đặc biệt, xe rất nổi bật nhờ thi công khoang lái tương tự như một dòng ôtô đích thực: vô-lăng tròn, bảng đồng hồ, ghế da dành cho 2 tín đồ và… đề xuất số bên trên sàn xe. Bắt buộc số bên yêu cầu lái xe cộ này thực tế là buộc phải gạt đưa thành dẫn động lùi hoặc tiến khá giống với rất nhiều xe 3 bánh cách tân cho fan tàn tật trong nước. Phía đằng trước xe, cỗ kèo links 2 bánh khá vững chắc được làm bởi ống thép tròn, thước lái xuất hiện thêm ở bên bánh trái. Xe đầy đủ cả đèn với gương phía hai bên cùng cỗ khung kiểu kháng lật khá chắc chắn. Tổng trọng lượng xe ước tính là rộng 100kg.

*

*

*

*

Theo đại diện thay mặt đội ĐH Lạc Hồng, mẫu xe này thuở đầu được xây đắp để chạy thí nghiệm bộ động cơ xăng + điện cần được đầu tư nhiều công sức của những sinh viên. Xe được thiết kế với trên phần mền Pro-Engineer, kiểm tra kỹ năng chịu tải bởi phần mền Deform. Sau tiến độ làm khung xe, vỏ xe được thi vô tư vật liệu composite đảm bảo độ bền và sản xuất thẩm mỹ. Do thời gian làm xe hơi gấp cần chiếc xe còn thiếu 2 hộc đựng đồ nằm ở phía 2 bên thân xe mà lại theo các sinh viên, sẽ khiến cho chiếc xe hết sức “bảnh”!

*

*

*

*

Tổng cộng thời gian làm xe cộ số 102 là 3 mon với ngân sách chi tiêu hết gần 40 triệu đồng. Chiếc xe đang để lại ấn tượng tại EMC 2012 làm việc sự sáng tạo cho dù thành tựu không được cao. Trong thời gian ngày chạy test 11/8, xe cộ 102 không xong xuôi hết vòng đua vị hết nhiên liệu. Nhưng điều đó không quan trọng, vì chưng Lạc Hồng đã mở đầu đúng cùng với một trong những xu hướng cách tân và phát triển của phương tiện giao thông vận tải trong tương lai, không chỉ dừng ở chuyện giải quyết và xử lý vấn đề thiếu hụt nhiên liệu.