Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, xe hơi nhập khẩu nguyên dòng vào nước ta vẫn tăng kỷ lục, đạt tới mức hơn 160.000 xe những loại, vào đó đa phần là xe cộ nhập tự Thái Lan, Indonesia...

Bạn đang xem: Xe ô tô thái lan


Cùng với những biến động của thị trường ô sơn trong nước bởi vì đại dịch Covid-19, năm 2021 vừa rồi còn tận mắt chứng kiến “bước tiến” khỏe mạnh của xe hơi nhập khẩu nguyên mẫu về những số lượng tương tự như giá trị nhập khẩu.

*

Bất chấp tác động của dịch Covid-19, ô tô nhập khẩu nguyên cái vào vn vẫn tăng kỷ lục

Tâm lý chuộng xe hơi nhập khẩu của người việt nam tạo động lực để các nhà kinh doanh, phân phối, ồ ạt nhập xe hơi về việt nam nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng cũng như tuyên chiến đối đầu xe lắp ráp trong nước.

Theo số liệu thống kê lại của Tổng cục Hải quan lại Việt Nam, chỉ riêng biệt tháng 12.2021, những doanh nghiệp marketing ô sơn tại việt nam đã nhập vào về nước 15.196 ô tô các loại, cùng với trị giá tương đương 432,65 triệu USD. Đây là tháng đồ vật 3 thường xuyên lượng ô tô nhập khẩu vào nước ta tăng trưởng kể từ khi chuyển động kinh doanh, đi lại tiếp liền trở lại.

Xem thêm: Những Biển Số Xe Xấu - Nhất Định Bạn Phải Biết Này Để Tránh Gặp Đại Nạn

*

Hơn 160.000 ô tô nhập khẩu nguyên loại về việt nam năm 2021

Cộng dồn cả năm 2021, nước ta nhập khẩu tổng số 160.035 xe hơi nguyên mẫu với tổng trị giá chỉ đạt 3,66 tỉ USD. đối với năm 2020, lượng ô tô nhập khẩu tăng 52,1% trong những khi kim ngạch nhập khẩu ô tô cũng tăng 55,7%. Bất chấp tác động của làn sóng dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp tại Việt Nam, lượng ô tô nhập khẩu trong năm 2021 vẫn thừa năm 2019 (đạt 139.427 xe) để lập kỷ lục mới.

Trong tổng số ô tô nhập khẩu vào việt nam năm 2021, xe hơi lắp ráp, cấp dưỡng tại những nước trong khoanh vùng Đông nam giới Á như Thái Lan, Indonesia… vẫn chiếm đa số. Cố thể, xe nhập từ xứ sở nụ cười thái lan chiếm 80.903 xe, với cái giá trị tương tự 1,5 tỉ USD. Ngoài những mẫu xe cộ thuộc phân khúc bán tải, SUV 7 chỗ… xe hơi nhập khẩu từ đất nước xinh đẹp thái lan về Việt Nam còn tồn tại một số mẫu mã sedan hạng C, sedan hạng B…

*

Ô tô nhập vào từ Thái Lan, Indonesia... Vẫn chiếm phần đa số



Xe nhập khẩu từ Indonesia cũng tăng đối với năm ngoái, đạt tới 44.250 xe, trị giá chỉ 559,5 triệu USD. Ngoài những mẫu xe pháo thuộc phân khúc thị trường MPV 5+2 chỗ, xe hơi cỡ nhỏ tuổi hạng A… Ô tô nguồn gốc xuất xứ từ Indonesia còn có thêm mẫu Toyota Raize thuộc phân khúc thị phần xe SUV đô thị.

Đáng chú ý, năm 2021 cũng tận mắt chứng kiến sự ngày càng tăng của mẫu mã mã, con số ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc. Sát 23.000 xe phân phối từ trung hoa đã được các doanh nghiệp nhập về Việt Nam. Lúc này ngoài các mẫu mã của uy tín Dongfeng, BAIC, Zotye… những thương hiệu khác ví như Chery, Great Wall Motor… đang dần rục rịch xâm nhập thị trường Việt Nam.

*

Năm 2021 cũng tận mắt chứng kiến sự gia tăng của chủng loại mã, con số ô tô nhập vào từ Trung Quốc.

Lượng xe nhập khẩu ồ ạt vào nước ta cộng với đa dạng chủng loại mới và sức mua hồi phục to gan lớn mật mẽ một trong những tháng cuối năm… đóng góp thêm phần tạo đụng lực giúp lợi nhuận bán xe nhập khẩu tăng trưởng. Trong đó, những mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy nhất là Toyota Corolla Cross, tập đoàn mitsubishi Xpander, mitsubishi Attrage, Suzuki XL7…

Theo Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô việt nam (VAMA), cùng dồn năm 2021, doanh số bán hàng của xe đính thêm ráp trong nước bớt 10% trong những lúc xe nhập khẩu tăng 24% so với năm 2020.

Bước sang năm 2021, lượng ô tô nhập khẩu về việt nam dự báo đã tiếp tục ngày càng tăng khi một kế bên TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng… nhiều cảng biển khơi ở những tỉnh thành khác cũng khá được nhập khẩu xe hơi về Việt Nam.