Vespa cổ nói riêng và Vespa nói chung là một trong dòng xe pháo được không hề ít ưu thích vì vẻ rất đẹp sang trọng, tinh tế và sở hữu đậm phong thái châu Âu. Ra đời từ cách đó 70 năm, những cái Vespa cổ đang phần nào làm cho lịch sử Piaggio trở nên đa dạng mẫu mã hơn. Dưới đó là các loại xe Vespa cổ đã tạo nên sự điều đó.


*
Vespa Acma GS

Mẫu Acma GS thành lập từ trong thời gian 1953 – 1957. Đây là đời Vespa thứ nhất của hãng Piaggio. Hiện giờ mẫu xe pháo này sẽ bị hoàn thành sản xuất đề xuất được xem như là hàng hiếm đối với dân sưu tập xe. Các mẫu Acma GS gồm trên thị phần cũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay cơ mà thôi. Bởi vì vậy, có thể nói rằng Vespa Acma GS là một bảo vật vô giá so với dân sưu tập xe. Được biết Acma GS là 1 trong mẫu xe pháo đua cùng với phần sườn có thiết kế có độ cong giúp bài toán trượt gió tốt hơn.

Bạn đang xem: Giá xe vespa cổ

Ngoài cái brand name Acma GS, dòng xe này còn được rất nhiều người đặt mang lại biệt danh “ba số phẫu thuật bụng”. Tại sao lại có biệt danh như vậy? Theo kiếm tìm hiểu, gồm biệt danh này là vì chiếc xe pháo này chỉ có 3 số cùng dưới yên ổn trước bao gồm một nắp mở ra rất có thể thấy bình xăng.

Vespa Standard (Vespa 150)

Sau thế hệ Acma GS, Piaggio đã cách tân và phát triển thêm mẫu xe Standard hay còn có một tên thường gọi khác là Vespa 150. Dòng xe này có mặt trên thị phần từ năm 1958 – 1963 sau khoản thời gian Piaggio quyết định kết thúc sản xuất Acma GS. Chủng loại Standard được nhận xét là mẫu xe đưa chiếc scooter sang 1 trang mới.

*
Vespa Standard

Standard là sự kết hợp tuyệt vời nhất giữa phiên bản phổ thông cùng phiên bạn dạng trình diễn. Nó nói theo một cách khác là kết tinh tinh tuý những ưu thế từ trước đến nay của Piaggio. Cố kỉnh thể, nắm vì sử dụng động cơ piston-ported như cũ, chủng loại xe này đã thực hiện động cơ rotary valve. Động cơ rotary valve đang tự minh chứng tính ưu việt của bản thân khi sau sát 50 năm, Piaggio vẫn áp dụng động cơ này cho đời PX 2005.

Ban đầu, Standard vẫn sử dụng hộp số 3 cung cấp nhưng những dòng xe trước nhưng sau đây đã được cải tiến thành vỏ hộp số 4 cấp. Khối hệ thống phanh 1 cọc cũng đã được sửa chữa thay thế bằng hệ thống phanh 2 cọc. Thân xe, đầu đèn với cốp cũng đã có phong cách thiết kế lại làm thế nào cho mềm mại hơn. Sản phẩm công nghệ móc, hộp động cơ của xe hơi bền và xây cất vẫn được sử dụng cho đến thời điểm hiện tại. Phần yên ổn xe được thiết kế dài hơn, bánh xe cũng rất được làm béo hơn. Tính mang đến nay, Piaggio vẫn luôn luôn tự hào rằng Standard là mẫu xe vừa lòng nhất của mình.

Xem thêm: Mua Bán Khung Sườn Xe Drag Cũ, Chuyên:Gia Công Sườn #Drag Gác Các

Được biết, Piaggio sản xuất Standard với nhì loại dung tích xi-lanh không giống nhau đó là 125cc và 150cc. Khối bộ động cơ cơ này cho năng suất 8CV/7.500 rpm. Tương đối may mắn, Vespa Standard được nhập không ít về Việt Nam. Ở Việt Nam, xe có dung tích 150cc được nhập về nhiều hơn thế nữa nên cái brand name Vespa 150 cũng vì thế mà ra đời. Bởi xuất hiện tương đối nhiều nên nếu ưa thích mẫu mã của dòng xe này thì câu hỏi sở hữu nó là điều hoàn toàn rất có thể xảy ra.

Vespa Sprint

*
Vespa Sprint đời 1965

Gọn gàng dẫu vậy vẫn giữ lại được sự đường bệ và sẵn sàng bùng nổ bất kể lúc nào đó là những điểm sáng của mẫu Vespa Sprint. Với việc khối hệ thống xi-lanh được thổi lên thành 3 cửa cùng bánh 10 inch đã khiến tốc độ của xe cộ được nâng cao đáng kể. Được biết mẫu mã xe này được tung ra thị trường vào năm 1965 và thời gian tồn trên của nó dài thêm hơn so với phần đông mẫu trước đó. Thế thể, nó sẽ tồn trên được hơn hai mươi năm trên thị trường xe máy. Tính mang lại năm 1980, loại xe này vẫn được phân phối và tất cả hơn 2 triệu xe đã làm được xuất xưởng. Tất cả lẽ, chính do sự đẳng cấp cùng những bản lĩnh sử dụng mà lại nó mang đến nên nó đã được đặt mang đến biệt danh là “salon bay” – nghĩa là khẳng định cho sự thành đạt.

Cuối thập kỷ 60, loại xe này cũng đã gia nhập vào Việt Nam. Khi new xuất hiện, cái xe này được coi là thước đo nhằm cân đo đong đếm về sự đẳng cấp và sang trọng của công ty xe. Những người sở hữu chiếc xe này thường là phần đa quan chức cao cấp của chủ yếu quyền tương tự như quan chức nước ngoài. Vày vậy, Sprint lúc bấy giờ là niềm mơ ước của tương đối nhiều thanh niên.