Có nên mua Honda CR-V 2022 không khi nhiều reviews cho rằng chiếc 7 nơi này tuy chất lượng nhưng vẫn còn không ít điểm trừ?
Tồn tại ngay gần 3 thập kỷ, Honda CR-V nổi tiếng là một trong những mẫu crossover chuẩn chỉnh mực có ưu thế bền bỉ, tiện lợi và kinh tế tài chính cao. Mặc dù nhiên ở bên cạnh nhiều thế mạnh thì CR-V cũng đều có không khía cạnh hạn chế. Liệu nên mua Honda CR-V thời đặc điểm đó hay không?
Giá xe pháo Honda CR-V niêm yết và lăn bánh mon 5/2022
Đánh giá ngoại thất Honda CR-V 2022Đánh giá thiết kế bên trong Honda CR-V 2022Đánh giá quản lý và vận hành Honda CR-V 2022Các phiên phiên bản Honda CR-V E, G, L, LSE
*Kéo bảng sang phải đặt xem không hề thiếu thông tin
Honda CR-V | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
1.5E | 998 triệu | 1,080 tỷ | 1,070 tỷ | 1,051 tỷ |
1.5G | 1,048 tỷ | 1,133 tỷ | 1,123 tỷ | 1,104 tỷ |
1.5L | 1,118 tỷ | 1,207 tỷ | 1,196 tỷ | 1,177 tỷ |
1.5LSE | 1,138 tỷ | 1,314 tỷ | 1,291 tỷ | 1,272 tỷ |
Đầu xe Honda CR-V 2022 ham mê với những đường nét kiến tạo mạnh mẽ, xong xuôi khoát. Lưới tản nhiệt hình lục giác trông rất nổi bật với đường viền chrome đi thuộc thanh nhựa đen bạn dạng to gắng ngang bên trên, phần lưới hoạ ngày tiết tổ ong. Bạn đang xem: Đánh giá xe crv 2020Thiết kế
Đầu xe

Phần bên dưới Honda CR-V 2022 vẫn bảo trì kiểu dáng vẻ miệng cá trê thân quen nhưng được biện pháp điệu lại trông hoành tráng hơn. Đèn sương mù khá đẹp mắt với những bóng LED để ngang.
Thân xeThân xe cộ Honda CR-V 2022 trông bề gắng với trục cơ sở kéo dãn dài 2.660mm. Như đầu xe, thân xe cũng rất được dập nổi sản xuất khối rõ nét, khá nổi bật hơn khi gồm thêm đường mạ chrome chạy dọc kéo dãn ở thân dưới. Tay cụ cửa mạ chrome tất cả nút bấm cảm ứng hiện đại.

Đuôi xe Honda CR-V gọn gàng gàng, săn chắc. Đèn hậu LED kiến tạo kiểu chữ L gân guốc chạy dọc ôm theo cột chữ D.

Màu xe
Honda CR-V có 7 màu: white ngà, ghi bạc, đỏ, đen ánh, xanh đậm, titan, đen đặc trưng (bản LSE).
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem khá đầy đủ thông tin
Ngoại thất CR-V | 1.5E | 1.5G | 1.5L/LSE |
Đèn trước | Halogen | LED | LED |
Đèn tự động hóa bật/tắt theo cảm biến | Có | Có | Có |
Đèn auto bật/tắt theo thời gian | Có | Có | Có |
Đèn auto chỉnh góc | Không | Có | Có |
Đèn chạy ban ngày | LED | LED | LED |
Đèn hậu | LED | LED | LED |
Đèn sương mù | LED | LED | LED |
Cảm trở thành gạt mưa | Không | Không | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ |
Chụp ống xả | Mạ chrome | Mạ chrome | Mạ chrome |
Lốp | 235/60R18 | 235/60R18 | 235/60R18 |
Đánh giá nội thất Honda CR-V 2022
Nội thất Honda CRV 2022 không thực sự xuất sắc nhưng vẫn với đến xúc cảm hiện đại và đến trải nghiệm hiện đại cao.
Với nếu những đời Honda CRV 5 vị trí cũ, sự rộng thoải mái và dễ chịu dẫn đầu phần khúc vốn là một trong những thế mạnh, thì sang trọng phiên bản Honda CRV 7 chỗ, xe cộ lại nhận được không ít ý con kiến trái chiều. đa số người cho rằng không khí ở mặt hàng ghế thứ bố khá chật. Nếu như muốn ngồi thoải mái thì rất cần phải đẩy mặt hàng ghế sản phẩm hai về phía trước với chỉnh tựa sống lưng đứng hơn.
Tuy nhiên, khách hàng quan nhưng mà xét thì các bạn khó thể so sánh hay yên cầu một chiếc crossover thông số kỹ thuật 5+2 yêu cầu được như một chiếc xe 7 nơi thực thụ. Với cấu hình 5+2 thì sản phẩm ghế thứ cha thường chỉ đóng vai trò là mặt hàng ghế phụ. Honda CR-V sẽ phù hợp với những gia đình thường xuyên di chuyển từ 5 – 6 người.


Khoang tư trang hành lý Honda CR-V không thật rộng, hoàn toàn có thể gập phẳng các hàng ghế để tăng diện tích để đồ.

Nằm sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số cho đồ họa trực quan và sống động.

Cả 3 phiên phiên bản Honda CRV hầu như được sản phẩm chìa khoá thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử, có cơ chế giữ phanh tự động, hệ thống kiểm soát và điều hành hành trình Cruise Control, Adaptive Cruise Control…
Tiện nghi
Honda CR-V trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7inch. Màn hình hiển thị sử dụng technology IPS cho độ sắc nét cao và chạm màn hình mượt hơn. Xe cộ được cung cấp kết nối wifi, HDMI, USB, AUX, smartphone, có thể chấp nhận được nghe – gọi, sử dụng phiên bản đồ, nhắn tin…

Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải kê xem khá đầy đủ thông tin
Nội thất CR-V | 1.5E | 1.5G | 1.5L/LSE |
Vô lăng quấn da | Có | Có | Có |
Bảng đồng hồ | Digital | Digital | Digital |
Lẫy gửi số | Không | Có | Có |
Cruise Control | Có | Có | Có |
Phanh tay điện tử | Có | Có | Có |
Giữ phanh trường đoản cú động | Có | Có | Có |
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm | Có | Có | Có |
Gương chiếu hậu chống lóa tự động | Không | Không | Có |
Taplo | Ốp vật liệu nhựa bạc | Ốp vân gỗ | Ốp vân gỗ |
Ghế | Da màu be | Da màu sắc đen | Da màu đen |
Ghế lái chỉnh điện | 8 hướng | 8 hướng | 8 hướng |
Ghế lái cung ứng bơm lưng | 4 hướng | 4 hướng | 4 hướng |
Hàng ghế trang bị 2 | Gập 6:4 | Gập 6:4 | Gập 6:4 |
Hàng ghế đồ vật 3 | Gập 5:5 cùng gập phẳng | Gập 5:5 cùng gập phẳng | Gập 5:5 cùng gập phẳng |
Điều hoà trường đoản cú động | 1 vùng | 2 vùng | 2 vùng |
Cửa gió cho hàng ghế thứ hai và 3 | Có | Có | Có |
Màn hình trung tâm | 5inch | 7inch | 7inch |
Số loa | 4 | 8 | 8 |
Chế độ bù âm thanh theo tốc độ | Có | Có | Có |
Kết nối smartphone | Không | Có | Có |
Đàm thoại rảnh rỗi tay | Có | Có | Có |
Quay số bằng giọng nói | Không | Có | Có |
Kết nối wifi | Không | Có | Có |
Kết nối Bluetooth, AM/FM | Có | Có | Có |
Kết nối USB | 1 | 2 | 2 |
Nguồn sạc | 2 cổng | 5 cổng | 5 cổng |
Sạc ko dây | Không | Không | Có |
Hệ thống chống tiếng ồn chủ động | Có | Có | Có |
Cửa sổ trời | Không | Không | Panorama |
Tay chũm cửa trước đóng/mở cảm biến | Có | Có | Có |
Cốp chỉnh điện, mở cửa rảnh tay | Không | Không | Có |
Thông số nghệ thuật Honda CR-V 2022
Honda CR-V 2022 sử dụng khối bộ động cơ 1.5L Turbo mang đến công suất cực to lên cho 188 sức ngựa tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực lớn 240Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút. Khối động cơ này phối kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream đem về trải nghiệm quản lý mạnh mẽ, mượt mà.

Honda CR-V được thiết bị hộp số auto vô cung cấp CVT. Điểm ấn tượng ở vỏ hộp số này là mô rộp theo vỏ hộp số bao gồm cấp hơi thật, người điều khiển có được xúc cảm “lên số” rõ. Ở chế độ lái D, hộp số CVT cực mượt mà và êm ái. Nếu đưa sang chính sách lái S, xe cộ tăng tốc nhanh hơn, cho cảm giác lái thể dục hơn.
Khi dịch rời ổn định sinh sống dải tốc 80km/h, đột ngột đạp ga, hộp số CVT phản hồi rất nhanh, tức khắc đã lựa chọn ra được tỷ số truyền về tối ưu nhằm xe tăng speed nhanh, chế tạo ra sức vọt lớn. Honda CR-V còn khôn xiết mượt khi dịch chuyển ở hồ hết cung con đường đèo dốc. Tín đồ lái thuận tiện lên/xuống đèo dốc cùng với lẫy chuyển số phía sau vô lăng tuyệt chọn cơ chế lái S. Mặc dù ở dải tốc rẻ trong phố, mức độ vọt của CR-V không làm tín đồ ta ưng ý lắm, xe pháo chỉ thực sự đột phá khi chạy ra đường lớn.
Có thể, xúc cảm lái đằm, dĩ nhiên chắn, êm ả và bình yên mà Honda CR-V đưa về đã đủ khiến cho người dùng cảm giác hài lòng. Tuy vậy trải nghiệm lái bốc với thể thao mà lại khối hộp động cơ 188 mã lực mang đến mới là vấn đề vượt hy vọng đợi, làm cho nhiều thích thú và hào hứng tại 1 chiếc xe cộ crossover dành riêng cho gia đình như CR-V.
Vô lăng
Với Honda CR-V, một đợt tiếp nhữa hãng xe tương đối Nhật bản cho thấy sự chi tiêu nghiêm túc của bản thân mình vào “đứa nhỏ cưng” của mình. Tương tự như Honda Accord mới, thương hiệu Honda cũng sử dụng hệ thống lái trợ lực điện dạng bánh răng kép thay vày bánh răng 1-1 cho CR-V.
Tối ưu hơn bánh răng đơn, hệ trợ lực bánh răng kép rất có thể hấp thu cùng lúc cả lực bởi mô tơ điện bổ trợ và lực do người điều khiển tác động. Hệ thống này bao gồm tỷ số truyền phát triển thành thiên theo vận tốc của xe. Theo đó, hệ thống sẽ auto tính toán và đưa ra lực cung cấp lý tưởng thông qua các dữ liệu cung ứng từ hệ thống cảm biến mô men xoắn. Fan lái hoàn toàn có thể điều khiển vô lăng thuận lợi hơn tuy nhiên vẫn không mất đi hoàn toàn cảm giác thống trị tay lái.
Xem thêm: Dđời Anh Xe Ôm - Stream Đời Anh Xe Ôm ( Despacito Parody )
Như vậy, tuỳ theo tốc độ mà lực hỗ trợ sẽ không giống nhau. Nếu dịch chuyển tốc độ thấp, tín đồ lái chỉ việc sử dụng một lực vừa nên là có thể xoay chuyển vô lăng. Trong những khi đó, giả dụ chạy ở vận tốc cao, vô lăng CR-V sẽ nặng hơn để đem đến sự ổn định định, chắc chắn và an toàn. Cho tới thế hệ mới nhất, sau số đông cải tiến, cùng rất “người anh em” Honda Civic, Honda Accord, vô lăng của Honda CR-V với đến cho những người lái độ ý kiến cực tốt, chi tiết và cảm xúc thể thao, siêu phấn khích.

Honda CR-V sử dụng khối hệ thống treo MacPherson trước và phía sau là link đa điểm. Từ cố hệ thiết bị 5, thanh thăng bằng được gia cầm cố dày hơn, thắt chặt và cố định với tay đòn bằng cao su thiên nhiên nguyên khối. Đặc biệt, những đệm cao su thiên nhiên đều cấu tạo ở dạng rắn bên phía ngoài và lỏng bên phía trong nên êm ái, triệt tiêu rung động kết quả hơn không hề ít so với cao su khô như các địch thủ cùng phân khúc.
Khả năng cách âm
Theo thông tin từ hãng sản xuất xe xe hơi Nhật, sự upgrade khung gầm với thép cực kỳ cứng cùng thép cường lực chống va đập cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng cao kĩ năng cách âm. Trong khi ở các vị trí, vết nứt giữa những điểm hàn rút ngắn từ 45mm xuống chỉ từ 20mm.
Những upgrade này góp thân xe gồm độ kín hơn, khối hệ thống gioăng cửa khít hơn. Công dụng thu về độ ồn trong xe lúc chạy ở vận tốc 100km/h chỉ 69dBA – một con số rất tuyệt hảo so với nỗ lực hệ cũ cũng như các đối thủ cùng phân khúc. Tuy vậy một số người dùng vẫn cho rằng CR-V tương đối ồn.
Mức tiêu tốn nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu Honda CR-V được nhận xét tiết kiệm. Đây vốn là một ưu điểm của Honda CR-V từ bỏ trước mang đến nay.
Mức tiêu hao nhiên liệu CR-V (lít/100km) | Trong đô thị | Ngoài đô thị | Hỗn hợp |
Cả 3 phiên bản | 8,9 | 5,7 | 6,9 |
Các phiên bạn dạng Honda CR-V E, G, L, LSE
Honda CR-V có tất cả 4 phiên bản:
Honda CR-V 1.5EHonda CR-V 1.5GHonda CR-V 1.5LHonda CR-V 1.5LSESo sánh các phiên bản CR-V
*Kéo bảng sang phải đặt xem không thiếu thông tin
So sánh các phiên phiên bản CR-V | 1.5E | 1.5G | 1.5L/LSE |
Ngoại thất | |||
Đèn trước | Halogen | LED | LED |
Đèn tự động chỉnh góc | Không | Có | Có |
Cảm biến gạt mưa | Không | Không | Có |
Nội thất | |||
Lẫy gửi số | Không | Có | Có |
Gương chiếu hậu chống lóa tự động | Không | Không | Có |
Taplo | Ốp nhựa bạc | Ốp vân gỗ | Ốp vân gỗ |
Ghế | Da màu be | Da color đen | Da color đen |
Điều hoà từ bỏ động | 1 vùng | 2 vùng | 2 vùng |
Màn hình trung tâm | 5inch | 7inch | 7inch |
Số loa | 4 | 8 | 8 |
Kết nối smartphone | Không | Có | Có |
Quay số bởi giọng nói | Không | Có | Có |
Kết nối wifi | Không | Có | Có |
Kết nối USB | 1 | 2 | 2 |
Nguồn sạc | 2 cổng | 5 cổng | 5 cổng |
Sạc không dây | Không | Không | Có |
Cửa sổ trời | Không | Không | Panorama |
Cốp chỉnh điện, xuất hiện rảnh tay | Không | Không | Có |
Động cơ & hộp số | |||
Động cơ | 1.5L Turbo xăng | 1.5L Turbo xăng | 1.5L Turbo xăng |
Hộp số | CVT | CVT | CVT |
Trang bị an toàn | |||
Camera hỗ trợ quan gần kề làn đường | Không | Có | Có |
Cảm thay đổi sau | Không | Không | Có |
Nên mua CR-V phiên bạn dạng nào?
Có 4 phiên bản nhưng điểm cộng là toàn bộ đều sử dụng chung khối bộ động cơ Turbo 1.5L và những được vật dụng gói công nghệ an ninh Honda Sensing. Cho nên vì vậy về quản lý và vận hành gần như không tồn tại sự khác biệt.
Giữa những phiên phiên bản chênh lệch khoảng 50 – 70 triệu đồng. Cùng với xe khoảng 1 tỷ vnđ thì nút chênh lệch như vậy không thật lớn. Điều này dễ khiến cho người tải có tư tưởng “thêm chút đỉnh để có được phiên phiên bản cao hơn”.
Ở một mẫu mã xe có tương đối nhiều phiên bản, bạn ta thường có xu hướng chọn phiên bản giữa hay cận cao. Tuy nhiên, riêng Honda CR-V, phiên phiên bản cao độc nhất vô nhị là CR-V 1.5L lại được nhiều người ân cần hơn cả.
Giá bán bạn dạng CR-V 1.5L cao hơn nữa 1.5G không nhiều. Nhưng bản 1.5L có khá nhiều trang bị “độc quyền” như cảm biến gạt mưa, gương chiếu phía sau chống chói, cốp điện mở cửa rảnh tay, cửa sổ trời, sạc không dây, cảm biến… Đây là sẽ chọn lọc cho trải nghiệm giỏi nhất.
Còn nếu chỉ việc một chiếc xe “đủ dùng” thì phiên bản CR-V 1.5G được reviews hợp lý hơn. Trang bị bạn dạng này không quá thua kém bạn dạng 1.5L. Từ khối hệ thống đèn xe, điều hoà đến hệ thống giải trí đều tương tự với bản 1.5G.
Phiên phiên bản CR-V 1.5E có giá mềm nhất tuy thế vẫn được trang bị gói bình an Honda Sensing. Đây là 1 điểm cộng lớn. Mặc dù một số thứ lại bị cắt bớt về mức thừa cơ bản như: màn hình hiển thị giải trí chỉ 5inch, đèn Halogen, điều hoà 1 vùng, không hỗ trợ kết hợp điện thoại cảm ứng thông minh… Điều này sẽ gây ra ra rất nhiều bất tiện.
Còn phiên phiên bản đặc biệt CR-V 1.5LSE, toàn bộ trang bị gần như giống với bản 1.5L. Điểm khác hầu hết là tinh chỉnh, nâng cấp thêm các chi tiết thể thao ở bên ngoài và vào nội thất.
—
Với không khí rộng rãi hơn, dịch rời linh hoạt hơn, thiết lập xe xe hơi gầm cao đã trở thành xu thế lớn ở người tiêu dùng Việt. Điều này khiến cho cuộc đua doanh số phân khúc crossover/SUV luôn sôi nổi.
Dù có doanh số thuộc hàng tối đa nhưng Honda CR-V cũng tương đối vật vã trong cuộc trổ tài với nhiều kẻ thù có giá bán lôi kéo hơn đi kèm theo trang bị văn minh không yếu như: Mazda CX-5, Hyundai Tucson, mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Peugeot 3008…
Bên cạnh đó, Honda CR V cũng khiến nhiều người chần chờ với các mẫu xe cộ SUV/CUV D như: Toyota Fortuner, Ford Everest, tập đoàn mitsubishi Pajero Sport, Hyundai SantaFe, cơ Sorento, Nissan Terra, Subaru Forester…
So sánh Honda CR-V cùng Mazda CX-5
Cuộc so áp lực giữa Mazda CX-5 với Honda CR-V được xem như là một một trong những cuộc canh tranh quyết liệt nhất trên thị phần ô đánh Việt. Cả hai luôn luôn kè nhau từng chút một và vắt phiên nhau giữ địa chỉ đầu bảng doanh số.
Thế mạnh dạn Mazda CX-5 là cùng nguồn gốc xuất xứ xe Nhật nhưng lại giá bán thu hút hơn, trang bị tân tiến hơn và đặc biệt là thiết kế thời trang, tươi tắn hơn. Và thực tiễn là Mazda CX-5 đã khiến doanh số Honda CR-V buộc phải chao đảo trong thời gian dài.

Xem đưa ra tiết: Đánh giá mitsubishi Outlander – phân tích cụ thể ưu nhược điểm
Có nên mua Honda CR-V?
Dù có tương đối nhiều sự lựa chọn thu hút nhưng khi nói đến việc thiết lập một chiếc xe CUV chuẩn chỉnh mực ở Việt Nam, Honda CR-V vẫn thường là sàng lọc được nghĩ mang đến đầu tiên. Rất khó có thể có mẫu xe cộ nào call là tuyệt vời nhất mà chỉ tất cả chiếc xe pháo phù hợp. Để tìm kiếm được chiếc xe phù hợp, người mua cần cân nhắc kỹ từ nhu yếu đến sở thích… đặc biệt nhất là chúng ta ưu tiên quý hiếm nào lúc mua xe.
Nếu chú trọng hồ hết giá trị chất lượng lượng, độ bền, kỹ năng vận hành, năng lực giữ giá bán khi bán lại… thì Honda CR-V là lựa chọn rất tốt trong phân khúc thị phần crossover hạng C.
Tĩnh Trần
Câu hỏi thường chạm chán về Honda CR-V