Đánh giá chỉ xe Suzuki Ertiga 2022 là “món hời” bởi giá lăn bánh quá lôi cuốn liệu có đúng lúc so thông số và khả năng vận hành thực tế?
Nội thất 7 chỗ rộng rãi, hiện đại tốt, Suzuki Ertiga được reviews “quá hời” khi giá niêm yết chỉ với 499 triệu đồng. Tuy rất hấp dẫn nhưng nhiều người dân cũng e ngại Ertiga bị yếu lúc chỉ dùng hộp động cơ 1.5L và thế hệ mới cũng sắp đến về Việt Nam. Liệu có nên mua Suzuki Ertiga lúc này?
Giá xe pháo Suzuki Ertiga niêm yết & lăn bánh mon 5/2022
Đánh giá ngoại thất Suzuki Ertiga 2022Đánh giá thiết kế bên trong Suzuki Ertiga 2022Đánh giá vận hành Suzuki Ertiga 2022Các phiên bản Suzuki Ertiga MT cùng AT
*Kéo bảng sang phải đặt xem không hề thiếu thông tin
Suzuki Ertiga | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
MT | 499 triệu | 589 triệu | 579 triệu | 560 triệu |
Sport | 568 triệu | 659 triệu | 648 triệu | 629 triệu |

Nhược điểm
Chưa có thêm tuỳ lựa chọn ghế bọc daThiếu một số trang bị quan trọng như bệ để tay cho ghế lái, Cruise Control, cổng USB cho các hàng ghế sau…Kích thước Suzuki Ertiga 2022
*Kéo bảng sang phải để xem tương đối đầy đủ thông tin
Kích thước Ertiga | |
Dài x rộng lớn x cao (mm) | 4.395 x 1.735 x 1.690 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.740 |
Khoảng sáng phía dưới gầm xe (mm) | 180 |
Bán kính vòng xoay (m) | 5,2 |
Trọng lượng không sở hữu (kg) | 1.115/1.130 |
Đánh giá ngoại thất Suzuki Ertiga 2022
Thiết kế
Đầu xeVề tổng thể, “mặt tiền” Suzuki Ertiga sở hữu đến cảm giác hài hoà, thanh lịch. Phân minh sẽ khó có sự phá cách táo bạo, nhưng lại theo đại đa số đánh giá, Ertiga sở hữu xây đắp phần đầu tương đối “bảnh”. Chú ý từ chính diện, Suzuki Ertiga bề cố và khá nổi bật với lưới tản nhiệt kim cương mạ chrome sáng bóng. Sở dĩ gọi là lưới tản sức nóng kim cương vì bên phía trong được chế tạo hình bởi nhiều hoạ máu khối nổi 3D.
Bạn đang xem: Đánh giá suzuki ertiga 2020

Ở phần dưới, Suzuki Ertiga bao gồm tạo hình hùng hổ khi sử dụng nhiều chi tiết cắt té đi thuộc ốp nhựa black nhám. Đèn sương mù được quấn trong hốc nhựa đen chữ C thừa nhận sâu ở nhị má. Dưới cùng là hốc gió hình thang ngược không ngừng mở rộng nằm sơ sinh trong ốp nhựa kéo dài ôm không còn cả đầu xe. Cản trước được vạt phẳng và uốn lượn gấp khúc hơi thể thao.


Trong lần nâng cấp gần đây nhất, Ertiga được trang bị bộ mâm kim loại tổng hợp mới 7 chấu, 2 màu black và bạc trông đẹp hơn. Mặc dù hơi tiếc là Ertiga vẫn chỉ tạm dừng ở mâm 15 inch, phối hợp lốp 185/65R15 làm việc cả 3 phiên bản. Ở phần này, “biến thể” cao cấp hơn của Ertiga là XL7 trông cân đối hơn khi được sản phẩm mâm 17 inch.

Đuôi xe pháo Suzuki Ertiga tương đối ôm tại vị trí trên với phình ra ở chỗ dưới. Một vài ý kiến nhận định rằng kiểu xây đắp này tương đối thiếu cân đối nhưng nhìn bao quát vẫn ổn.

Cản bên dưới Ertiga khá đơn giản và dễ dàng với những nếp gấp sản xuất hình đi thuộc dải bội phản quang nhỏ đặt hai bên.

Màu xe
Suzuki Ertiga gồm 5 màu: màu sắc xám, màu sắc trắng, color bạc, màu đen và màu sắc đỏ.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem không thiếu thốn thông tin
Ngoại thất Ertiga | MT | Sport |
Đèn trước | Halogen Projector | Halogen Projector |
Đèn sương mù | Không | Có |
Đèn hậu | LED | LED cùng với đèn chỉ dẫn |
Kính xe màu xanh | Có | Có |
Kính hậu chống sương mù | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ |
Tay cố gắng cửa ngoài | Màu thân xe | Mạ chrome |
Lốp | 185/65R15 | 185/65R15 |
Đánh giá nội thất Suzuki Ertiga 2022
Thiết kế chung
Như các đối thủ, kiến thiết taplo Suzuki Ertiga cũng đậm màu thực dụng, nhưng mà riêng Ertiga lại ko bị xúc cảm “rẻ tiền”, thậm chí là còn đẳng cấp khi so với mức giá bán. Nguyên nhân có lẽ rằng đến từ bỏ sự đầu tư, chăm bỡm nhiều ở trong nhà sản xuất.
Thứ ba, nằm ngay bên dưới cửa gió là một bảng ốp đưa gỗ đánh bóng trông vô cùng thật, tương đối sang trọng. Sau đó là bảng điều khiển điều hoà dạng năng lượng điện tử có màn hình hiển thị hiển thị hiện tại đại. Toàn bộ giúp vùng lái Ertiga ưa nhìn hơn mặc dù vật liệu sử dụng chủ yếu vẫn chỉ với nhựa.

Hàng ghế sản phẩm hai bên trên Suzuki Ertiga rộng lớn rãi. Người ngồi cao 1,7 m nhưng mà trần vẫn còn đó rất thoáng. Khoảng để chân dư dả. Ghế có thể chỉnh độ ngả lớn. Ở lần nâng cấp gần đây nhất, mặt hàng ghế thiết bị này đang được bổ sung bệ để tay sinh hoạt giữa. Tuy vậy hơi nuối tiếc là ghế vẫn chỉ tất cả tựa đầu 2 vị trí.

Tuy nhiên tương đối tiếc khi tất cả phiên bạn dạng Ertiga đều chỉ dừng lại ở ghế bọc nỉ. Ghế nỉ sẽ rất dễ khiến nóng lúc vừa vào xe pháo vào mùa hè, cũng dễ bám bẩn. Hiện Ertiga không tồn tại tuỳ chọn bọc da nâng cao như XL7. Vị đó người mua phải tự nâng cấp riêng nếu như muốn chuyển lịch sự ghế bọc da.
Để có được 3 sản phẩm ghế rộng lớn rãi, Suzuki Ertiga bắt buộc phải hi sinh vùng hành lý. Mặc dù nhiên, thực tế khoang tư trang hành lý Ertiga cũng không quá nhỏ, bề mặt 153 lít đủ để đặt 1 dòng vali khuôn khổ đại với 1 chiếc cỡ trung bình – nhỏ. Những hàng ghế của Ertiga đều có thể gập phẳng giúp tăng không khí để đồ. Rõ ràng dung tích tăng thêm mức 550 lít nếu gập sản phẩm ghế vật dụng ba, tạo thêm tối nhiều 803 lít trường hợp gập hàng ghế trang bị hai.

Cụm đồng hồ thời trang sau vô lăng bên trên Ertiga chỉ là nhiều loại cơ phiên bản với 2 đồng hồ đeo tay Analog ở đối xứng với 1 màn hình đa thông tin đơn sắc nhỏ dại đặt giữa. Mặc dù thế thì cụm đồng hồ thời trang này lại được reviews cao bởi bối cảnh dễ nhìn, thoáng, các cụ thể hiển thị thông tin được thiết kế với rất tỉ mỉ và tinh tế.
Xem thêm: Có Nên Mua Honda Sh 125I 2018 Cũ Có Đáng Mua? Hội Mua Bán Xe Máy Cũ

Tiện nghi
Ở lần upgrade mới nhất, Suzuki Ertiga được trang bị screen xe Android cảm ứng 10 inch, tích hợp táo khuyết CarPlay/Android Auto. Riêng bản số sàn cũng không thể tệ khi có screen 6.2 inch.

Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem vừa đủ thông tin
Nội thất Ertiga | MT | Sport |
Vô lăng | Urethane | Bọc da |
Vô lăng tất cả nút điều khiển | Không | Có |
Vô lăng gật gù | Có | Có |
Màn hình nhiều thông tin | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn |
Cần số | Màu đen | Màu nâu mạ chrome |
Phanh tay | Màu đen | Màu nâu mạ chrome |
Chất liệu ghế | Nỉ | Nỉ |
Ghế lái | Trượt & ngả | Trượt và ngả Chỉnh bỗng cao |
Ghế quý khách trước | Trượt và ngả | Trượt & ngả Chỉnh chợt cao |
Hàng ghế đồ vật 2 | Trượt & ngả Gập 6:4 | Trượt & ngả Gập 6:4 |
Hàng ghế máy 3 | Gập 5:5 | Gập 5:5 |
Điều hoà trước | Chỉnh tay | Tự động |
Điều hoà sau | Chỉnh tay | Chỉnh tay |
Lọc ko khí | Có | Có |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | Có |
Hệ thống giải trí | Màn hình chạm màn hình 6.2 inch | Màn hình chạm màn hình 10 inch |
Apple CarPlay/Android Auto | Không | Có |
Tay vắt cửa trong | Màu đen | Mạ chrome |
Cửa kính chỉnh điện | Trước/sau | Trước/sau |
Thông số kỹ thuật Suzuki Ertiga 2022
Suzuki Ertiga 2022 thực hiện chung khối hộp động cơ với XL7 với động cơ xăng 1.5L (K15B) 4 xi lanh trực tiếp hàng cho công suất cực to 103 sức ngựa tại 6.000 vòng/phút, tế bào men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp cho hoặc số tự động hóa 4 cấp.
Với khối hộp động cơ 1.5L, chở đầy đủ 7 người, Ertiga trọn vẹn ổn khi đi phố, thậm chí còn rất ổn trong vòng giá này. Ra đến đường trường, Suzuki Ertiga vẫn giành được lực đẩy cần thiết giúp thừa xe khác. Tất nhiên sẽ chưa phải kiểu tăng tốc khỏe mạnh mẽ, quá gắt nhanh gọn, mà đề xuất sự thư thả hơn. Nhưng việc vượt xe chưa phải vấn đề khó. Các bên đều review Suzuki Ertiga bao gồm động cơ đủ sức khỏe để chạy đường trường, đường cao tốc một cách an toàn.
Hộp số
Hộp số auto 4 cung cấp là sự sắp xếp hợp lý cùng với Suzuki Ertiga. Những xe đối phương của Ertiga cũng đầy đủ dùng ở hộp số này. Về vận hành hộp số, một số trong những người dùng Ertiga gặp tình trạng hộp số phát ra tiếng hú hơi lớn. Đại diện Suzuki việt nam cũng sẽ phản hồi xác minh đây không phải là lỗi.
Vô lăng
Suzuki Ertiga được vật dụng vô lăng trợ lực điện với đến cảm giác lái vơi nhàng, thảnh thơi trong phố. Rõ ràng sẽ khó khăn thể yêu ước cao ở dòng vô lăng xe cộ chỉ phí tổn 500 triệu này. Tuy vậy với những yêu cầu của người tiêu dùng mà Ertiga hướng đến thì cảm hứng vô lăng Ertiga được xem như là khá tốt.

Mức tiêu tốn nhiên liệu
Mức tiêu thụ nhiên liệu Suzuki Ertiga đích thực ấn tượng. Với một loại 7 địa điểm thì Suzuki Ertiga được đánh giá có mức tiêu tốn xăng tiết kiệm cao.
*Kéo bảng sang phải đặt xem vừa đủ thông tin
Mức tiêu tốn nhiên liệu Ertiga (lít/100km) | MT | Sport |
Trong đô thị | 7,95 | 8,05 |
Ngoài đô thị | 5,04 | 4,74 |
Hỗn hợp | 6,11 | 5,95 |
Các phiên phiên bản Suzuki Ertiga MT với AT
Suzuki Ertiga 2022 bao gồm 2 phiên bản:
Suzuki Ertiga MTSuzuki Ertiga SportSo sánh các phiên bạn dạng Suzuki Ertiga
*Kéo bảng sang phải để xem khá đầy đủ thông tin
So sánh những phiên bản | MT | Sport |
Ngoại thất | ||
Đèn trước | Halogen Projector | Halogen Projector |
Đèn sương mù | Không | Có |
Đèn hậu | LED | LED với đèn chỉ dẫn |
Kính xe màu xanh | Có | Có |
Kính hậu chống sương mù | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ |
Tay cầm cố cửa ngoài | Màu thân xe | Mạ chrome |
Cụm biểu tượng logo Suzuki Sport | Không | Có |
Lốp | 185/65R15 | 185/65R15 |
Nội thất | ||
Vô lăng | Urethane | Bọc da |
Vô lăng bao gồm nút điều khiển | Không | Có |
Vô lăng gật gù | Có | Có |
Màn hình đa thông tin | Tiêu chuẩn | Tiêu chuẩn |
Cần số | Màu đen | Màu nâu mạ chrome |
Phanh tay | Màu đen | Màu nâu mạ chrome |
Chìa khoá thông minh và khởi động bởi nút bấm | Không | Có |
Chất liệu ghế | Nỉ | Nỉ |
Ghế lái | Trượt và ngả | Trượt và ngả Chỉnh bỗng cao |
Ghế du khách trước | Trượt & ngả | Trượt & ngả Chỉnh chợt cao |
Hàng ghế thiết bị 2 | Trượt và ngả Gập 6:4 | Trượt & ngả Gập 6:4 |
Hàng ghế sản phẩm 3 | Gập 5:5 | Gập 5:5 |
Điều hoà trước | Chỉnh tay | Tự động |
Điều hoà sau | Chỉnh tay | Chỉnh tay |
Lọc không khí | Có | Có |
Cửa gió sản phẩm ghế sau | Có | Có |
Hệ thống giải trí | Màn hình cảm ứng 6.2 inch | Màn hình chạm màn hình 10 inch |
Apple CarPlay/Android Auto | Không | Có |
Cổng USB/AUX | Không | Có |
Tay nỗ lực cửa trong | Màu đen | Mạ chrome |
Cửa kính chỉnh điện | Trước/sau | Trước/sau |
Động cơ và hộp số | ||
Động cơ | 1.5L xăng | 1.5L xăng |
Hộp số | 4AT | 4AT |
An toàn | ||
Số túi khí | 2 | 2 |
Phanh ABS, EBD | Có | Có |
Cân bởi điện tử | Không | Có |
Khởi hành ngang dốc | Không | Có |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Có | Có |
Camera lùi | Không | Có |
Nên mua Ertiga phiên bạn dạng nào?
Phiên bạn dạng số sàn Suzuki Ertiga MT có giá bèo nhất phân khúc với mức bán chỉ 500 triệu đồng. So sánh Ertiga số sàn cùng số tự động, bản số sàn bị giảm giảm một vài trang bị tuy nhiên với giá bán cực hấp dẫn, Suzuki Ertiga MT được reviews là một chọn lựa kinh tế, rất phù hợp với người cài xe chảy các chất dịch vụ. đông đảo trang bị cơ mà Ertiga MT bị cắt bớt cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu sử dụng của group khách hàng này.
—
Phân khúc xe pháo 7 chỗ giá tốt ngày càng sôi sục với sự góp mặt của không ít mẫu xe. Lúc này trong phân khúc thị phần này, Suzuki Ertiga đang đối đầu trực tiếp với các địch thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Toyota Avanza Premio, Toyota Veloz Cross, cơ Rondo…
So sánh Suzuki Ertiga và tập đoàn mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander hiện tại là đối thủ mạnh độc nhất vô nhị của Suzuki Ertiga. Chỉ trong thời hạn ngắn sau thời điểm ra mắt, lợi nhuận Xpander đã tăng chóng mặt, thậm chí đến lúc này còn vượt qua cả “chiếc 7 chỗ quốc dân” Toyota Innova.
So sánh Ertiga cùng Xpander, cả 2 mẫu xe rất nhiều trang tiêu cực 1.5L mang đến công suất tương tự nhau. Mặc dù điểm cộng cho mẫu xe pháo Suzuki là loại này nhẹ nhàng hơn Xpander mang đến 100 kg. Về trang bị, từng xe đều có điểm bạo phổi riêng, mẫu xe tập đoàn mitsubishi “ghi điểm” ở khối hệ thống đèn LED, còn Ertiga lại có màn hình đến 10 inch cùng hệ thống điều hoà từ động.
Về thiết kế, Ertiga với Xpander đi theo 2 phong cách khác nhau. Tuy vậy Xpander được reviews nổi bật hơn những bởi kiểu dáng cá tính, trẻ em trung. Còn Ertiga tất cả phần dịu nhàng, chững chàng và trung tính hơn. Không gian cả 2 xe số đông rộng rãi, không biệt lập nhiều.


Đa số reviews đều đồng thuận Suzuki Ertiga rất đáng để tiền, thậm chí là 1 “món hời” với những người mua. Bởi vì là xe pháo 7 khu vực nhập khẩu của thương hiệu Nhật, bền dáng vẻ có, chắc chắn có, quản lý đủ khoẻ có, đồ vật cũng có… nhưng mà giá xe chỉ còn 500 triệu đồng. Thật nặng nề tin khi phân khúc thị phần xe 7 vị trí 500 triệu lại tất cả một mẫu xe có phong cách thiết kế và sản xuất chuyên nghiệp đến thế. Suzuki Ertiga sẽ là một lựa lựa chọn đa năng, trọn vẹn tiện dụng để gia công xe gia đình, vừa đủ thanh lịch để chạy công ty, đặc biệt là hoàn toàn kinh tế tài chính để chạy dịch vụ.
Nam Trung
Câu hỏi thường chạm chán về Suzuki Ertiga